Bật Mí Cách Làm Bộ Công Thức Trà Sữa Ô Long Trân Châu Dẫn Đầu Xu Hướng

Trà ô long luôn là thức trà không thể thiếu trong bộ menu của mọi thương hiệu trà sữa và cà phê nổi tiếng bởi hương vị đặc biệt thơm ngon và dễ dàng pha chế. Hãy cùng Horecavn tìm hiểu bộ ba công thức trà sữa ô long trân châu dẫn đầu xu hướng, dễ dàng chiều lòng mọi khách hàng khó tính nhất nhé!

1. Trà sữa ô long - hương vị đậm đà hấp dẫn khó quên

Khác với Trà Xanh không lên men và Trà Đen lên men gần như tuyệt đối, thì tỉ lệ  lên men của trà ô long chỉ dao động trong khoảng từ 8% đến 85%. Do đó hương vị của trà ô long đi từ thanh nhẹ đến nồng nàn, phục thuộc vào độ lên men thấp hay cao.

Khi dùng trà ô long pha trà sữa, màu sẽ chuyển dần từ hổ phách tới nâu đỏ tạo nên màu sắc vô cùng hấp dẫn. Đây cũng chính bí quyết để pha chế một ly trà sữa thơm ngon và bắt mắt. Về hương vị, Trà ô long có vị đắng rất đặc trưng, xen lẫn chút cảm giác chát nhè nhẹ. Tuy nhiên hậu vị sẽ dần trở nên ngọt hơn, như để dung hòa trải nghiệm vị giác. Khi kết hợp với sữa sẽ tạo ra hương vị hài hòa và tươi mát mà không hề gắt.

2. Hướng dẫn cách ủ cốt trà sữa ô long chuẩn vị

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

  • 35gr Oolong Trà xanh QOA
  • 1l nước 90 độ C
  • Bình pha trà
  • Rây lọc trà

Cách thực hiện:

Bước 1: Ủ trà: Sử dụng 35gr Trà Xanh Oolong QOA, ủ với 1 lít nước nóng ở nhiệt độ 90 độ C trong vòng 10 phút. Đậy nắp bình.

Bước 2: Lọc trà: Vớt lọc bỏ bã trà, thu được cốt Trà Xanh Oolong QOA nóng.

Lưu ý: Kỹ thuật ủ trà cần nhất sự chính xác về tỷ lệ, nhiệt độ và thời gian. Vì vậy:

  • Khi pha trà không nên dùng nước sôi 100 độ C vì có thể tạo ra vị chát và mất đi các dưỡng chất trong trà. Bạn có thể đun nước sau đó để nguội bớt trong 2 - 5 phút trước khi pha trà.
  • Sau khi cho trà ô long vào ủ, đậy nắp để hương trà không bay ra, làm giảm hương thơm của trà.
  • Trà sẽ được dùng ngon nhất trong vòng 6 tiếng sau khi ủ. Nếu quá thời gian đó, nên cân nhắc ủ trà mới.
  • Bảo quản cốt trà trong dụng cụ bằng sứ hoặc thủy tinh để tránh những phản ứng hóa học tạo ra chất không tốt cho sức khỏe.
  • Bạn có thể tăng giảm độ đậm nhạt của trà dựa vào tỉ lệ và thời gian ủ:
  • Pha Trà đậm vị: Tăng tỉ lệ trà hoặc Tăng thời gian ủ trà
  • Pha Trà thanh nhẹ: Giảm tỉ lệ trà hoặc Giảm thời gian ủ trà

>> XEM THÊM << Những Yếu Tố Ảnh Hưởng Trực Tiếp Đến Chất Lượng Cốt Trà Cần Phải Biết Khi Ủ Trà

Bật Mí Cách Làm Bộ Công Thức Trà Sữa Ô Long Trân Châu Dẫn Đầu Xu Hướng

3. Cách làm bộ ba công thức trà sữa ô long ngon miệng dẫn đầu xu hướng

3.1. Trà sữa ô long trân châu đường đen

Món trà sữa kinh điển nhưng không thể thiếu trong menu của các quán trà sữa Đài Loan. Hương vị đậm đà của trà ô long, kết hợp cùng hương thơm ngọt ngào đặc trưng của siro đường đen chính là bí quyết để món trà sữa này luôn nhận được sự yêu thích của khách hàng.

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

  • 200ml Cốt trà ô long
  • 80gr Trân châu đường đen Master
  • 250gr Đá viên

Cách thực hiện:

B1. Đong trân châu vào ly. Nghiêng ly để viền sốt lên thành.

B2. Thêm đá. Rót trà sữa vào ly

Cost: 8.273đ

Bật Mí Cách Làm Bộ Công Thức Trà Sữa Ô Long Trân Châu Dẫn Đầu Xu Hướng

3.2. Trà Sữa Nướng Trân Châu Đường Đen

Một công thức trà sữa nướng vô cùng đơn giản, nhưng lại rất được thực khách yêu thích chính là Trà Sữa Nướng Trân Châu Đường Đen. Cùng tìm hiểu cách pha chế vô cùng dễ dàng của món đồ uống này TẠI ĐÂY nhé!

Bật Mí Cách Làm Bộ Công Thức Trà Sữa Ô Long Trân Châu Dẫn Đầu Xu Hướng

3.3. Trà Oolong Nhài Sữa

Trà ô long nhài sữa chính là món đồ uống mới nhất, được đông đảo khách hàng và chủ quán săn lùng để nhanh chóng gia nhập đường đua kinh doanh trà sữa đậm vị. Hương vị trà ô long trong ly trà sữa nay lại càng đậm đà hơn nhờ có topping trân châu ô long hấp dẫn.

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

  • 150ml Cốt olong nhài sữa Eztea       
  • 35ml Sữa đặc
  • 60gr Trân châu ô long Master
  • 200gr Đá viên

Cách thực hiện:

B1. Hoà tan sữa đặc và cốt trà sữa

B2. Thêm trân châu đường đen

B3. Thêm đá, rót trà sữa lên trên

Cost: 9.356đ

*Cách pha cốt trà oolong nhài sữa

B1. Đong nước lọc và 50gr Trà olong nhài Eztea vào nồi. Đun từ từ ở mức công suất 1000W đến khi sôi

B2. Tắt bếp, ủ 20 phút

B3. Lọc lấy cốt trà. Cho 130gr Bột sữa Master vào hoà tan.

B4. Để nguội, bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh, dùng trong 72h.

>> XEM THÊM << Hướng Dẫn Nấu Trân Châu Oolong

4.Nguyên liệu trà ô long thơm ngon, chất lượng pha trà sữa đậm vị

Trà ngon chính là mấu chốt tạo nên hương vị đặc trưng của ly trà sữa. Vì vậy để tạo nên dòng sản phẩm trà sữa thành công, bạn cần cần đảm bảo nguồn nguyên liệu chất lượng ổn định, uy tín, đặc biệt là phù hợp với khẩu vị chung của khách hàng. HorecaVN khuyên bạn sử dụng dòng sản phẩm Trà lá đến từ thương hiệu QOA và Eztea, với sự tiện lợi, dễ bảo quản và hơn hết là hương vị rõ nét và đáp ứng được những yêu cầu khắt khe từ thị trường. Horecavn khuyên bạn sử dụng những sản phẩm dưới đây:

Trà Oolong Xanh QOA, với sự tiện lợi, dễ bảo quản và hơn hết là hương vị rõ nét và đáp ứng được những yêu cầu khắt khe từ thị trường. Được làm từ những lá trà tươi nhất trồng tại vùng cao nguyên Bảo Lộc, Trà QOA có hương vị hậu ngọt và thanh “dễ ghiền", cốt trà tươi sáng đặc trưng, rất phù hợp để sử dụng khi pha chế đa dạng đồ uống. Vì thế, Trà Oolong Xanh QOA được tin dùng bởi hàng nghìn chủ quán kinh doanh đồ uống trên toàn quốc, giúp họ sáng tạo những dòng sản phẩm cốt lõi và thành công “chinh phục” khách hàng.

Trà oolong rang EZTEA được rang với phương pháp độc đáo, trà sau khi được rang lên tạo ra hương thơm độc đáo mà các dòng Olong thông thường không có được. Cốt trà khi kết hợp với sữa đem tới cảm giác bùi béo ngậy, hậu vị đậm đà, rõ nét.... rất thích hợp pha chế các món trà sữa nướng, trà sữa trân châu đường đen. Trà có dạng viên tròn, màu nâu đen, khi ủ nở bung đều giúp giữ trọn vẹn hương vị sâu lắng hấp dẫn.

Trà oolong nhài Eztea có hương vị đậm đà nguyên bản, với hương nhài tự nhiên rõ ràng. Viên trà được lựa chọn từ những búp trà non trên đồi trà đặc sản, được sản xuất với quy trình hiện đại và giữ trọn hương vị tinh túy. Sản phẩm thích hợp ứng dụng cho các món trà oolong nhài sữa, trà chanh, trà trái cây đậm vị, đem lại trải nghiệm thưởng thức trà hoàn toàn mới lạ và tuyệt vời cho khách hàng của bạn.

5. Địa chỉ cung cấp trà ô long chất lượng uy tín hàng đầu Việt Nam

Là một trong những đơn vị phân phối độc quyền sản phẩm trà ô long cao cấp tại thị trường Hà Nội và toàn Miền Bắc, Horecavn cam kết mang đến những sản phẩm trà ô long chính hãng. Với nhiều chương trình ưu đãi và chính sách dành cho khách hàng đảm bảo mang đến lợi ích tối đa nhất. Dù bạn ở bất cứ nơi đâu trên lãnh thổ Việt Nam, Horecavn đều hỗ trợ giao hàng tận nơi, nhanh chóng.

Nếu bạn đang quan tâm và muốn tìm hiểu thêm về các sản phẩm trà ô long chất lượng cao, hãy liên hệ ngay cho chúng tôi!

Ngoài ra, khi mua nguyên liệu pha chế tại Horecavn, bạn còn có cơ hội tham gia trải nghiệm nhiều workshop, khóa học cập nhật xu hướng đồ uống mới nhất, kiến thức vận hành - quản lý quán đầy bổ ích.

Vừa rồi Horecavn đã giúp bạn tìm hiểu phương pháp ủ trà ô long pha cốt trà sữa và bộ ba công thức trà sữa ô long cực kỳ hấp dẫn, thơm ngon, đậm vị. Chúc bạn ứng dụng thành công!

Chia sẻ mạng xã hội:

  Danh mục sản phẩm

tin tức mới