2020 Có Phải Năm Trở Lại Của Trà Sữa?

Hơn 10 năm du nhập vào Việt Nam, trà sữa đã trở thành món đồ uống gây sốt trong một thời gian dài với mức tăng trưởng ấn tượng lên tới 200% vào năm 2017. Nhiều người cho rằng trà sữa đã hết thời, liệu có đúng như vậy không khi mà diễn biến thị trường lại cho chúng ta thấy một dự đoán hoàn toàn khác?

Theo nhiều nhận định, trà sữa giờ không còn là xu thế mà thay vào đó là các dòng đồ uống tốt cho sức khỏe như trà hoa quả, sữa hạt,...  đang được nhiều người quan tâm và ưa chuộng hơn. Tuy nhiên, các chuyên gia cho rằng xu hướng hương vị và nguồn gốc nguyên liệu pha chế mới là yếu tố quyết định khiến khách hàng tin tưởng, yêu thích sản phẩm của quán bạn dù thực tế năm 2020 cho thấy người dùng có vẻ đã bắt đầu để ý và quan tâm đến các sản phẩm healthy hơn so với năm ngoái.

Nắm bắt thị hiếu khách hàng để “cải cách” trà sữa

Trà sữa trước giờ luôn được biết đến là thức uống “gây ngh.iện” bởi hương vị thơm ngon khó cưỡng nhưng lại gắn liền với quan niệm có hại cho sức khỏe người dùng bởi nhiều nghi vấn sử dụng các nguyên liệu “từ Trung Quốc”. Đây cũng là một trong những lý do lớn khiến trà sữa dần dần mất đi vị thế trên thị trường, đặc biệt đúng vào thời điểm dịch Covid xuất hiện và đánh một đòn tâm lý thẳng vào người tiêu dùng, tác động khiến họ “bật mode” ưu tiên hàng đầu cho sức khỏe.

Ngoài vấn đề về sức khỏe thì thị hiếu về hương vị đồ uống cũng là một yếu tố cần được quan tâm. Xu hướng đồ uống 2020 được các chuyên gia trên thế giới nhận định rằng sẽ thiên hướng chuyển dần về hương vị tự nhiên, thanh mát như vị trái cây, thảo mộc thật. Chính vì thế, trà sữa cần được “cải cách” trong khâu lựa chọn nguyên liệu pha chế, thay vì pha chế bằng các loại bột sữa, siro pha trà sữa đậm mùi, đậm vị như trước đây thì trong kỷ nguyên mới này, dòng đồ uống này phải sở hữu hương vị thanh nhẹ, ngậy béo vừa phải và phát triển thêm nhiều các kết hợp mới lạ, độc đáo.

Hướng dẫn sử dụng nguyên liệu trà sữa “cải cách” 2020

Không ít các quán trà sữa ngày nay vẫn sử dụng các nguyên liệu trôi nổi trên thị trường, “made in China” như người tiêu dùng vẫn thường hay truyền tai nhau. Trong thời đại này, những nguyên liệu không tên tuổi ấy chỉ mang lại lợi ích duy nhất cho chủ quán là tiết kiệm chi phí, tuy nhiên, về đường dài thì đây là một lựa chọn hoàn toàn không có tính chiến lược và không thuận theo xu hướng vận động của thị trường. 

Hãy nên nhớ, sử dụng các nguyên liệu tốt, dẫn đầu xu hướng mới cho bạn một sản phẩm đủ tốt để phục vụ khách hàng. Sau đây là các nguyên liệu tốt trong tầm giá phổ thông mà HorecaVN gợi ý bạn nên sử dụng cho quán trà sữa của mình:

Bột sữa Master: Bột sữa được sản xuất tại Việt Nam, được nghiên cứu dựa trên khẩu vị của người Việt và tối ưu hơn các dòng bột sữa thông thường ở điểm vẫn giữ được độ ngậy béo nhưng lại thanh nhẹ hơn, không có mùi nồng và uống không gây cảm giác ngán. Ngoài ra, với giá thành vô cùng cạnh tranh, bột sữa Master cho phép bạn pha chế trà sữa có cost thấp, tiết kiệm chi phí giúp tăng lợi nhuận khi kinh doanh. Sản phẩm có đầy đủ giấy chứng nhận VSATTP, nguồn gốc xuất xứ rõ ràng và đảm bảo 100% an toàn cho người sử dụng.

>>>>Xem chi tiết các sản phẩm bột sữa Master TẠI ĐÂY.

Siro pha chế trà sữa: Nhắc đến các dòng siro Toschi, Teisseire hay Pomona,... đều là những dòng siro nổi tiếng có hương vị thơm ngon tự nhiên mô phỏng giống nhất với vị trái cây thật do thành phần thịt quả trong mỗi chai siro cao lên tới 40 đến 50%. Đây cũng là 3 nhãn siro được các chuyên gia pha chế gợi ý các chuỗi trà sữa nên dùng trong thời gian tới để lấy lại “phong độ” cho dòng đồ uống từng làm mưa làm gió trên thị trường suốt hơn 6 năm liên tiếp.

>>> Xem thêm các dòng siro pha chế tốt 2020 TẠI ĐÂY.

Trà trong pha chế trà sữa: Một nguyên liệu làm trà sữa không thể thiếu chính là trà. Trà làm nên hương thơm tươi mát, vị chát nhẹ đặc trưng của món đồ uống. HorecaVN vẫn thường khuyên các chủ quán nên sử dụng 1 trong 2 dòng trà là QOAEZTEA. Với QOA, cốt trà có hương vị thanh nhẹ, dịu mát và ngọt hậu rõ nét, phù hợp với khách hàng có gu thưởng thức tinh tế, trẻ trung. Trà EZTEA lại nổi bật với vị trà đượm đà hơn, thích hợp với khách ưa trà đậm trong các dòng đồ uống. Ngoài trà sữa thì 2 dòng trà này pha chế trà hoa quả, trà chanh,... cũng rất thơm ngon.

Hiện tại, các nguyên liệu pha chế trà sữa này đều được phân phối chính hãng và độc quyền phân phối nhiều sản phẩm tại HorecaVN. Liên hệ với hotline 0919.906.266 hoặc trực tiếp qua showroom tại số 48, ngõ 279 Đội Cấn, Ba Đình để được tư vấn miễn phí và mua hàng chất lượng với giá tốt nhất thị trường.

Chia sẻ mạng xã hội:

  Danh mục sản phẩm

tin tức mới