Những Tác Dụng Của Trà Ô Long Có Thể Bạn Chưa Biết

Trà ô long từ lâu đã là thức uống được nhiều người yêu thích, nhưng liệu bạn đã biết rõ những tác dụng tuyệt vời của trà ô long chưa? Hãy Cùng Horecavn tìm hiểu thêm trong bài viết này nhé!

1. Hương vị đặc trưng của trà ô long

Trà ô long là một trong những loại trà truyền thống xuất xứ từ Trung Quốc, được khai thác từ một giống cây chè được tuyển chọn riêng, phải được trồng trên núi có độ cao lớn so với mực nước biển, khí hậu mát mẻ quanh năm, không bị ô nhiễm môi trường. Theo tiêu chuẩn, lá trà ô long sẽ được lên men trong khoảng từ 8 – 85%, kết hợp với từng bí quyết chế biến khác nhau (có thể ướp thêm các loại hương hoa), để cho ra trà ô long với nhiều chủng loại, hương vị, và màu sắc khác nhau. Vì thế, hương vị của trà ô long rất phong phú, từ thanh nhẹ đến nồng nàn, tất cả phụ thuộc vào độ lên men cao hay thấp.

Trà ô long khá đặc biệt bởi có mức độ oxy hóa từ 30-40%. Khi dùng trà ô long pha trà, màu sẽ chuyển dần từ hổ phách tới nâu đỏ tạo nên màu sắc vô cùng hấp dẫn.  Trà ô long còn nổi tiếng với hương thơm đặc biệt, ban đầu vị chát vừa, sau đó ngọt hậu để lại dư vị dễ chịu, rất dễ kết hợp cùng nhiều nguyên liệu khác nhau để tạo nên thức uống thơm ngon và bổ dưỡng.  

 

 

2. Những tác dụng của trà ô long

Trà ô long có chứa nhiều loại vitamin, khoáng chất, axit amin và chất chống oxy hóa polyphenol rất có lợi cho sức khỏe, giúp ngăn ngừa nhiều bệnh. Dù có nhiều tác dụng đã được khoa học chứng minh, nhưng trong bài viết này, Horecavn sẽ chỉ giới thiệu một số tác dụng chính, ảnh hưởng lớn nhất tới sức khỏe của mọi người.

 

2.1. Hỗ trợ tim mạch

Trà ô long có thể giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim, đột quỵ và huyết áp cao ở một số người. Thường xuyên bổ sung chất chống oxy hóa polyphenol từ trà có tác dụng cải thiện sức khỏe tim mạch rất tốt. Nhiều nghiên cứu cho thấy, uống trà ô long thường xuyên có thể giúp hạ huyết áp và cholesterol cũng như làm giảm nguy cơ mắc các bệnh liên quan đến tim mạch.

Nghiên cứu chuyên sâu về tác dụng của trà ô long cũng cho thấy những người uống khoảng 240ml trà ô long mỗi ngày có nguy cơ mắc bệnh tim thấp hơn đến 61%.

 

2.2. Ngăn ngừa bệnh tiểu đường

Các chất chống oxy hóa polyphenol trong trà ô long có thể giúp làm giảm lượng đường huyết, tăng độ nhạy insulin, duy trì lượng đường huyết bình thường và làm giảm nguy cơ phát triển bệnh tiểu đường tuýp 2 một cách rõ rệt. Nhiều nhà khoa học đã chứng minh được uống trà ô long thường xuyên giúp cải thiện đường huyết rõ rệt và làm giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường tuýp 2. Một số kết quả nghiên cứu cho thấy những người uống 720ml trà ô long mỗi ngày có nguy cơ mắc bệnh tiểu đường tuýp 2 thấp hơn 16%.

 

trà ô long

 

2.3. Ngăn ngừa một số loại ung thư

Cũng tương tự như các loại trà xanh và trà đen, trà ô long có tác dụng bảo vệ cơ thể khỏi một số loại ung thư nhất định. Các nhà khoa học tin rằng các chất chống oxy hóa có trong trà ô long cũng như trong trà xanh và trà đen có thể giúp ngăn ngừa đột biến xuất hiện trong tế bào, nguyên nhân gây ung thư. Chất polyphenol trong trà cũng có thể làm giảm tốc độ phân chia của tế bào ung thư.

Một nghiên cứu mới đây cho thấy những người uống trà thường xuyên sẽ giảm 15% nguy cơ mắc ung thư miệng. Ngoài ra, loại trà này cũng có tác dụng phòng chống ung thư phổi, thực quản, tụy, gan và đại trực tràng.

 

3. Hướng dẫn ủ trà ô long ngon đúng cách

Trà ô long là loại trà xanh đã trải qua quá trình Oxi hóa nên cần nhiệt độ ủ cao và thời gian ủ lâu hơn. Vì vậy, trong quá trình ủ, mọi người nên chú ý tới 3 đặc điểm chính: thời gian ủ, nhiệt độ ủ, và định lượng trà.

Đối với trà ô long, bạn nên ủ trà trong thời gian từ 10 - 13 phút ở nhiệt độ nước từ 85 - 90*C với định lượng trà 25 - 35gr cho từng mẻ trà.

Horecavn gợi ý bạn nên ủ trà ô long theo công thức sau:

Nguyên liệu chuẩn bị:

  • 30gr Trà Oolong xanh
  • 1lít nước nóng 90*C
  • 600gr đá viên

Cách thực hiện:

B1. Cho trà vào bình ủ, thêm nước nóng vào bình, đậy nắp lại. Ủ trà trong 10 phút.

B2. Lọc bỏ bã trà. Khuấy đều cùng đá viên. Bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh. Thành phẩm thu được 1600ml cốt trà Oolong.

Với cốt trà này, bạn có thể kết hợp thêm với nhiều loại siro, mứt pha chế, … để tạo nên những thức uống vừa thơm ngon, vừa tốt cho sức khỏe.

XEM NGAY:

Công thức pha chế Trà Cam Đào Dâu Tây

Công thức pha chế Trà Oolong Cúc Dứa Dừa

 

Nhúng video: https://www.youtube.com/watch?v=pJtX86RYA6A

 

4. Sản phẩm trà ô long thơm ngon chuẩn vị

Trên thị trường hiện nay xuất hiện rất đa dạng các loại trà Oolong xanh. Tuy nhiên, để trọn được nguồn trà uy tín, chất lượng đảm bảo VSATTP là điều không hề dễ dàng. HorecaVN gợi ý bạn có thể tìm mua 2 sản phẩm sau.

Trà oolong xanh EZTEA có dạng oolong tấm, mảnh, độ oxi hóa khoảng 70%. Trà có mùi nhẹ của oolong. Nước cốt sau khi ủ có màu đậm, vị đậm, hương thơm nồng nàn. Sản phẩm có thể ứng dụng trong pha chế nhiều nhóm đồ uống như: trà trái cây, trà sữa vị trái cây, trà sữa Hokkaido,...

Trà Olong QOA với quy trình sản xuất khác biệt từ những búp non “một tôm hai lá”, sản xuất bán lên men, không ủ ướp với bất kỳ hương liệu gì. Tạo ra thứ trà thành phẩm luôn mang đến cho người thưởng thức một hương vị thơm ngon tự nhiên. Trà Olong QOA được ứng dụng nhiều trong pha chế các thức uống khác nhau làm nên điều đặc biệt cho quán như : Milk Foam, trà trái cây, trà sữa dừa trân châu,…

 

trà ô long

 

Chia sẻ mạng xã hội:

  Danh mục sản phẩm

tin tức mới